05 เมษายน 2552

เมื่อ Webmaster ไปประชาสัมพันธ์งาน OTOP Thai Touch กับ ThinkCamp

หลังจากมหกรรม OTOP Thai Touch: มิติสัมผัสตราสินค้าไทย ได้จบไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมก็ได้ข่าวจาก อาจารย์ ดร. มานะ ตรีรยาภิวัฒน์ ผู้อำนวยการหลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ว่าจะมีการรวมตัวของเหล่า Webmaster เกิดขึ้น และมีรูปแบบที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากการประชุม และสัมมนาแบบอื่น ๆ ชื่อว่า "THINKCAMP: ค่ายความคิด สะกิดเว็บไทย"

เป็นการที่เหล่า Webmaster ที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ (MacroArt) จากสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย คุณชิตพงษ์ กิตตินราดร นักเขียนจาก Business Week และดาวรุ่งของเมืองไทยมากมาย ได้ร่วมกันกำหนดหัวข้อสัมมนากับผู้ร่วมรับฟังด้วยตัวเอง หรือที่ผมอาจจะเรียกง่าย ๆ ที่ไม่มีในตำราเรียนว่า "สัมมนา 2.0" ฟังดูอาจเหมือนกับ "Web 2.0" ที่ผู้ฟังต้องมีการ Interactive กับผู้ฟัง และให้ผู้ฟังกำหนดหัวข้อสัมมนาด้วยตนเอง ผ่านสไลด์จำนวน 10 แผ่น และมีกำหนดเวลาให้สไลด์ละ 1 นาที ที่ได้ดัดแปลงมาจาก "pechakucha (เพ็ชชะ คู้ชชะ)" ซึ่งการพรีเซนต์แบบนี้มันบีบหัวใจจริง ๆ ครับ จะว่าสนุกแก่ผู้ฟังก็ว่าได้ และตื่นเต้นสำหรับผู้พูดน่าดูเลยเชียว

ครั้งนี้ก็ได้นำมหกรรม OTOP Thai Touch: มิติสัมผัสตราสินค้าไทย ที่ได้จัดผ่านไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เข้าไปร่วมนำเสนอในฐานะผู้ใช้งานจากสื่อใหม่จากยุค Social Network ครั้งนี้ด้วยครับที่มีการผสมผสานระหว่างสื่อดั้งเดิม (Traditional Media) และสื่อใหม่ (New Media) แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้จากที่นี่เลยครับ



ส่วน Slide Presentation ก็สามารถดูได้จากที่นี่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น