24 มกราคม 2552

ขนมทองม้วนสูตรโบราณ OTOP กลุ่มอาชีพสตรีบางพูน

เดินทางออกจากแยกรังสิต เลี้ยวซ้ายไปเพียงแค่ไม่เกิน 2 กม. เองครับ อยู่ใกล้กับสตูดิโอเวิร์คพ้อยต์ กลุ่มอาชีพนี้ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง ที่มีความหลากหลายของกลุ่มอาชีพ


วันนี้ทีมงานได้มาเยี่ยมในเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม ประธานกลุ่ม OTOP โดย คุณสุชาดา วัชโรทยาน ได้ให้การต้อนรับอย่างดีเยี่ยม ถึงประมาณ 9 โมงเช้า กลุ่มอาชีพกำลังขมักเขม้นกับการผสมสูตรทองม้วนกันอยู่ เลยเข้าไปร่วมชมกระบวนการผลิตตามขั้นตอนอันหอมกรุ่นไปด้วยเครื่องเทศอันมีคุณประโยชน์ พร้อมกับเชิญชวนให้ทีมงาน นำโดยคุณถนอมศรี พิรานุศิษฎ์ ได้ขึ้นไปนั่งผลิตทองม้วน OTOP ด้วยตนเอง งานนี้ มีทั้งอิ่ม และได้เข้าใจถึงกระบวนการผลิตไปตาม ๆ กัน


นอกจากนี้แล้วทางเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์ ยังได้ให้ขึ้นไปเยี่ยมชมกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้ตำบลบางพูน ที่มีกิจกรรมอันหลากหลาย เช่น นวดจับเส้นแก้ปวดเมื่อย การเรียนการสอน กศน. ศูนย์คอมพิวเตอร์ ศูนย์สงเคราะห์เด็กเล็ก หรือห้องออกอากาศผ่านหอกระจายข่าว และอีกมากมายที่ทำให้ชุมชนนี้เกิดความเข้มแข็ง ทำให้ชุมชนสามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเอง


ก่อนจะกลับออกมาทางทีมงานยังได้อุดหนุนกลุ่มอาชีพสตรีด้วยทองม้วนทั้งรสหวานและรสเค็มอันลือชื่อ “ทองม้วนบางพูน” OTOP ของดีอำเภอเมืองปทุมธานี กว่า 10 ถุง และหวังว่าทีมงานจะกลับไปเยี่ยมเยียนอีกเร็ว ๆ นี้


รับชมดิจิตอลอัลบั้ม OTOP Thai Touch ของกลุ่มอาชีพสตรีบางพูนได้เพิ่มเติม ที่นี่ http://otopthaitouch.multiply.com/photos/album/6/6

1 ความคิดเห็น: