31 มกราคม 2552

ขิงผงสำเร็จรูป OTOP อำเภอลาดหลุมแก้ว

25 มกราคม 2552 เวลาน่าจะตอนบ่าย พวกเรามีนัดกับกลุ่ม OTOP ออมทรัพย์ผลิตชาเชียวใบหม่อน ของอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี การออกเดินทางไปพบ คุณจันจิรา (พี่ตา) เป็นประธานกลุ่ม เราได้รับมอบหมายให้ทำการสื่อสารการตลาด (IMC) ของขิงผงสำเร็จรูป ซึ่งกว่าจะไปถึงนะค่ะ ขอบอกว่าหลงตลอดทางเลยค่ะ แต่พี่ตาของเราดีมาก รู้แน่ว่าเราคงหลงทาง โทรบอกทางกันตั้งแต่ออกจนถึงเลย พี่ตาเราน่ารักที่สุด เมื่อเราไปถึงมีการต้อนรับเป็นอย่างดี วันที่เราไปพบพี่ตานั้นเราก็ได้พูดคุยถึงตัวผลิตภัณฑ์ OTOP ความเป็นมาของกลุ่มเริ่มขึ้นมาได้ยังไง



ตั้งแต่การเลือกซื้อวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตและรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ ทำให้พวกเรารู้ได้เลยว่ากว่าจะออกมาเป็น 1 ถุง ค่อนข้างลำบากพอสมควร คุยไปมารวมไปถึงเรื่องส่วนตัวพี่ตาไปเลย สนุกดีค่ะ เราคุยกันอยู่ประมาณ 1.30 ชั่วโมง หลังจากนั้นพี่ตาพาชมสถานที่ที่ผลิตขิงผงสำเร็จรูป ถึงตอนนี้เกิดเหตุการณ์ที่เราคิดไม่ถึง บวกกับความพยายามของพี่ตา ซึ่งสถานที่คุยกับสถานที่ผลิตอยู่คนละที่กัน เราต้องเดินเข้าไปอีกที่หนึ่ง เมื่อถึงที่หมาย ปรากฏว่าประตูล็อคค่ะ ไม่สามารถเข้าไปชมสถานที่นั้นได้ เนื่องจากกุญแจที่จะไขเข้าไปในห้องนั้นอยู่กับน้องชาย ซึ่งน้องชายไปต่างจังหวัดยังไม่กลับมา และทันใดนั้นเอง ความพยายามของพี่ตาที่อยากจะให้พวกเราดูอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ได้ แกเลยใช้คีมหนีบอันใหญ่มากมาปลดล็อคกุญแจออกอย่างง่ายดาย (“เป็นไงความบ้าพลังของพี่”) พวกเรายืนอึ้งดูด้วยความพยายามของพี่ตา บอกได้คำเดียวเลยว่าน่าประทับใจมากค่ะ

พอเราดูเสร็จ พี่ตาก็ใช้กุญแจตัวใหม่ล็อคประตูใหม่เลย พี่ตาบอกกับเราว่า “ทำเพื่อน้องๆทุกคน” หลังจากนั้นเราก็อุดหนุนพี่เขาด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆที่อยู่ในกลุ่ม อาทิ เช่น ขิงผงสำเร็จรูป ชาใบหม่อน กระชายดำผง กันมาหลายถุง แต่ขอบอกค่ะ เมื่อชิมแล้วอร่อยจริง ๆ ค่ะ คราวหน้าไปจะซื้อกลับมาอีกแน่นอนค่ะ




ติดตามดิจิตอลอัลบั้ม OTOP Thai Touch ของกิจกรรมกลุ่ม OTOP ออมทรัพย์ผลิตชาเชียวใบหม่อน ได้ที่นี่เลยจ้า.. http://otopthaitouch.multiply.com/photos/album/9/9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น