24 มกราคม 2552

กลุ่มอาชีพสตรีคลองควาย OTOP อ.สามโคก ไปมาแว้วววว......


หลังจากได้ไปเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีคลองควาย อ.สามโคก OTOP ของดี จังหวัดปทุมธานี ตอนแรกคิดว่าไกลมาก ๆ แต่ที่ไหนได้อยู่ไม่ใกล้ๆนี่เอง เพียบแค่เลยที่ว่าการอำเภอสามโคกไปอีกแค่ 10 นาทีเอง

พอไปถึงกลุ่มอาชีพสตรีคลองควาย พบกลุ่มแม่บ้านจำนวน 10 คน นั่งแพ็คกาละแม OTOP กันอย่างสนุกสนาน โดยการนำของพี่อำนวยและชาวคณะ หลังจากทำความรู้จักถามถึงความลำบากในการเดินทางหลังจากจบการทักทายต่างๆ กลุ่มนักศึกษาไม่รอช้าแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มแม่บ้านทันที แต่ละคนลงมือช่วยกลุ่มแม่บ้านแพ็คกาละแมกันอย่างสนุกสนาน
พร้อมกับการสอบถามถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ OTOPกระยาสารทของทางกลุ่ม แพ็คไปคุยไปหันมาดูอีกทีกาละแมที่จะต้องแพคลงกล่องไม่ได้ลงกล่องเสียแล้ว กาละแมได้หายเข้าปากนักศึกษาอย่างไม่ขาดสาย หลังจากแพ็คกาละแมเสร็จถึงคราวพระเอกของวันนี้การแพ็คกระยาสารท เหมือนอย่างเช่นเคย แพ็คไปกินไป สนุกสนานบวกอิ่มอร่อย พูดแล้วก็ยังนึกถึงความอร่อยไม่หาย

และจากการที่ได้ลงไปสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากกลุ่มสตรีคลองควายครั้งนี้ ได้รับการบอกจากกลุ่ม OTOP ว่า พวกเราสามารถช่วยงานต่าง ๆ ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี น่าจะอยู่ทำงานด้วยกันที่นี่เสียเลย เพราะวันนี้ที่ได้มาทดลองงานถือว่าผ่านโปร OTOP แล้ว (หุ ๆ .....เรียนจบมีอาชีพรองรับแล้ว)

รับชมดิจิตอลอัลบั้ม OTOP Thai Touch ของกลุ่มอาชีพสตรีคลองควาย ได้ที่นี่ http://otopthaitouch.multiply.com/photos/album/7/7

1 ความคิดเห็น: