24 มกราคม 2552

ตามไปดูกลุ่มรองเท้า TOP PLATE

ได้ไปเยี่ยมชมมาแล้ว อยู่ใกล้ ๆ นี้เอง ถึงก่อนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (รังสิต) ลง Toll Way แล้ว ชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนาน สุดรั้วโรงงานไทยเมล่อน แล้วซ้ายประมาณ 200 เมตร เป็นอาคารพาณิชย์ อยู่ซ้ายมือ หัวหน้ากลุ่ม (พี่ศุภการ) OTOP อ.คลองหลวง น่ารักมาก ต้อนรับอย่างดี

สำหรับสินค้านี้มีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้งชาย และ หญิง ทั้งใส่ทำงาน และใส่เที่ยว ส่วนมากทำงานหนังวัว หนังช้าง หนังนกกระจอกเทศ ออกแบบได้สวยมาก ราคาก็เป็นกันเองสุด ๆ และได้เห็นกระบวนการผลิตที่ประณีตมาก เป็นการเย็บด้วยมือทั้งสิ้น เป็นเคล็ดลับที่ทำให้สินค้าคงทนถาวร พอเดินไป เดินมาที่ร้าน ได้เห็นกล่องรองเท้ายี่ห้อดัง หลายยี่ห้อกองอยู่มาก
แล้วความลับก็เปิดเผย ว่า รองเท้ายี่ห้อดัง ๆ หลายยี่ห้อก็มาจ้างที่นี่ผลิตให้ เช่น Dockers เป็นต้น หลังจากได้เยี่ยมชมสักพัก ก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อรองเท้า โดยลูกค้ารายนี้เท้ามีปัญหา จึงหาซื้อรองเท้าตามขนาดและแบบตามที่ต้องการไม่ได้ จึงมาให้ที่นี่ตัดให้ จึงทำให้เราได้เห็นกระบวนการตัดรองเท้าของพี่ศุภการแบบสด ๆ ทั้งกระบวนการวัดเท้า และ กระบวนการวาดแบบ ตามความต้องการของลูกค้า (ตอนแรกนึกว่า im adidas) เจ๋งจริง ๆ

คุยกับพี่ศุภการอยู่พักใหญ่ เลยหิวจึงขอตัวกลับ แต่ก่อนกลับทีมงานที่ไปเยี่ยมชม ต่างก็ต้องเสียเงินไปตาม ๆ กัน โดยอุดหนุนรองเท้า OTOP ทางกลุ่มฯ พี่เค้ามาแค่ 7 คู่เอง



รับชมดิจิตอลอัลบั้ม OTOP Thai Touch ของกลุ่มนี้ได้ใน

1 ความคิดเห็น: